Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Takuya Motohashi chia sẻ về phong cách trang điểm Nhật Bản được ứng dụng trong tuần lễ thời trang Paris.
Takuya Motohashi là người đã kiến tạo hình ảnh cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Menard, Kose, Anna Sui,Soinia Rykiel. Ông thường xuyên được mời tham gia các tuần lễ thời trang nổi tiếng trên thế giới.
– Với nhiều năm kinh nghiệm trang điểm cho các người mẫu trong các show trình diễn thời trang quốc tế, theo ông có sự khác biệt nào về phong cách trang điểm giữa phụ nữ châu Âu và châu Á?
– Người phương Tây và người châu Á có cấu trúc xương và khuôn mặt khác nhau. Do vậy, phong cách trang điểm chắc chắn cũng khác nhau. Phụ nữ phương Tây thường sử dụng các công cụ như mascara và màu mắt đậm để tạo hiệu ứng ba chiều cho gương mặt. Ngược lại, phụ nữ Châu Á không có nhiều góc cạnh trên khuôn mặt nên thường sử dụng các loại kem nền và phấn má có độ che phủ rộng để làm cho làn da được đều màu và trắng sáng hơn.
– Những năm gần đây phong cách trang điểm của Nhật Bản đang trở thành xu hướng tại nhiều nước, ông có nhận xét gì về xu hướng này?
– Gần đây, phụ nữ Nhật Bản mạnh dạn thử nghiệm, sáng tạo những kỹ thuật trang điểm mới, biến những khuyết điểm vốn có thành những nét đặc trưng nổi bật và thu hút hơn.
Phong cách trang điểm của phụ nữ Nhật Bản hiện nay tập trung vào 4 đặc trưng: tạo lớp nền căng mịn không tỳ vết, tạo độ sáng bóng cho vùng mắt, thoa son màu nóng cộng với lớp son bóng nhẹ sẽ làm đôi môi vốn mỏng trở nên căng đầy, gợi cảm hơn và đánh má hồng anh đào dưới vùng mắt làm cả khuôn mặt trở nên lôi cuốn và trẻ trung, rạng ngời.
– Ông được biết đến như một chuyên gia trang điểm khá khó tính trong việc lựa chọn thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Quan điểm của ông về vấn đề này thế nào?
– Tôi muốn chia sẻ quan niệm của mình: mỹ phẩm là thứ dùng trực tiếp lên da, làn da mỏng manh của chúng ta thay đổi từng phút một. Vì vậy, các bạn hãy chọn các sản phẩm an toàn, đáng tin tưởng từ những thương hiệu uy tín lâu năm nếu không muốn làn da sẽ bị lão hoá nhanh hơn tuổi. Đây cũng là tôn chỉ trong nghề nghiệp của tôi.
– Tại sao ông lựa chọn Menard là mỹ phẩm trang điểm cho các người mẫu tại các show diễn của tuần lễ thời trang Paris?
– Trước hết, các thương hiệu châu Á là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da châu Á, một số thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản được đánh giá cao trong đó có Menard. Trong hậu trường của tuần lễ thời trang Paris, tôi đã sử dụng và cảm thấy thế mạnh của Menard không chỉ là an toàn cho da mà còn có độ che phủ cao và bắt sáng rất tốt.
Ví dụ như dòng trang điểm Jupier của Menard. Dòng sản phẩm này có thiết kế cao cấp, phù hợp cho những phụ nữ có lối sống sành điệu, tích cực và hướng đến một diện mạo tràn đầy tự tin, tươi sáng. Jupier đã giúp tôi có nhiều cảm xúc sáng tạo và thăng hoa hơn trong công việc.
Takuya Motohashi tốt nghiệp chuyên ngành về trang điểm tại Nhật, và tham gia vào nhóm nghiên cứu sản phẩm cho Kose. Tới năm 1990 ông chuyển tới Pháp và tham gia vào việc phát triển ý tưởng sáng tạo toàn cầu cho nhiều thương hiệu lớn. Ông là thành viên của MHMAPS (Nhóm các chuyên gia trang điểm và làm tóc của Menard) và tham gia trực tiếp trang điểm cho các người mẫu của Tuần lễ Thời trang Paris. Thành lập từ năm 1959, Menard là một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Nhật Bản với tên tuổi gắn liền vẻ đẹp hoàn mỹ và sự an toàn, sự chuyên nghiệp trong dịch vụ với văn hóa làm đẹp đậm tính nhân văn. Hiện nay, Menard đã có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Menard được lựa chọn là nhà tài trợ trang điểm cho Hoa Hậu Việt Nam – Báo Tiền phong năm 2016 với các sản phẩm tiêu chuẩn được sử dụng cho các hoạt động nghệ thuật quốc tế. |
(Nguồn: Menard)